วัดเจดีย์หอย (Wat Chedi Hoi)


วัดเจดีย์หอย 
ตั้งอยู่ที่ตำบลบ่อเงินอำเภอลาดหลุมแก้ว สิ่งที่โดดเด่นของวัดนี้ คือ เจดีย์หอยขนาดสูง สร้าง ความตื่นตะลึงให้แก่ผู้พบเห็นอันมาก มีอยู่ด้วยกัน 2 องค์ องค์แรกอยู่ปากทางเข้าวัด องค์ที่สองอยู่ในบริเวณวัด นอกจากนี้ใน บริเวณวัดยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางเกษตรสวนสมุนไพรว่านยา พิพิธภัณฑ์เรือยาวและบึงน้ำขนาดใหญ่มีปลาสวายที่ทางวัดเลี้ยง อยู่เป็นจำนวนมาก และบ่อเต่าอยู่ข้าง ๆ บึง นักท่องเที่ยวสามารถซื้ออาหารเลี้ยงปลาและเต่าได้

ประวัติวัดเจดีย์หอย
วัดแห่งนี้เพิ่งจะสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2538 โดยท่านพระครูสุนทร คุณธาดาหรือหลวงพ่อทองกลึง สุนทโรเป็นผู้สร้างครับ ประวัติของ ทางวัดก็มีความน่าสนใจมากเพราะเกิดมาจาการที่หลวงพ่อท่านได้ไปธุดงค์ที่ประเทศพม่าพบพระอาจารย์ศิลบันตะหนึ่งพรรษา ก็ได้ ศึกษาวิชาอาคมจนแตกฉานจึงธุดงค์กลับมาที่ถ้ำโอ่งจุก อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรีซึ่งเป็นที่จุดกำเนิดให้ท่าเกิดนิมิตเห็นว่าในสถาน ณ ปัจจุบัน เมื่อ 8 ล้านปีเป็นเมืองใหญ่ ชื่อเมืองรัตนาวดี และหลวงพ่อท่านเองก็เป็นเจ้าเมืองครองเมืองอยู่ที่นี่ ท่านจึงเดินทาง มาตาม หาตามนิมิตจนพบ และมีความตั้งใจจะสร้างพื้นดินแห่งนี้ให้เป็นบริเวณอารามวัดขณะที่กำลังขุดบึงบอเพื่อ ไว้เป็นที่กักเก็บน้ำ ไว้ รดพืชสมุนไพร ก็ทำให้มาเจอกับเปลือยหอยนางรมยักษ์ที่ฝังตัวอยู่ใต้พื้นดิน และมีอายุนับพันๆปีจำนวนมหาศาล และท้ายที่สุดก็นำ เปลือยหอยนางรมยักษ์ที่ค้นพบมาสร้างเป็นเจดีย์และให้ชื่อว่า“วัดเจดีย์หอย”มาจนทุกวันนี้

ถ้าต้องการพบหลวงพ่อทองกลึง ติดต่อสอบถาม จะได้ไม่ผิดหวัง 089-025-8031 (พระประสาน) 085-255-1898 (พระซูซู) 081-643-1492 (แม่ชีขาว)

บทความโดย : FB วัดเจดีย์หอย หลวงพ่อทองกลึง ปทุมธานี
ภาพโดย : HaMAO Sunny

• ทำบุญใหญ่กำไรชีวิต เสริมดวงให้ดี มีโชคลาภ สร้างพระมหาเจดีย์เปลือกหอยนางรมยักษ์ถวายเป็นพุทธบูชา ในวาระ ๒๖๐๐ ปี พุทธชยันตี ณ.วัดเจดีย์หอย จังหวัดปทุมธานี
อัลบั้มภาพ วัดเจดีย์หอย (๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๗)
อัลบั้มภาพ วัดเจดีย์หอย (๑๒ มกราคม ๒๕๕๖)
อัลบั้มภาพ วัดเจดีย์หอย (๖ มีนาคม ๒๕๕๕)
อัลบั้มภาพ วัดเจดีย์หอย (๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๕)
อัลบั้มภาพ วัดเจดีย์หอย (๑ ตุลาคม ๒๕๕๔)
อัลบั้มภาพ วัดเจดีย์หอย (๑ มกราคม ๒๕๕๓)
อัลบั้มภาพ วัดเจดีย์หอย (๑ มกราคม ๒๕๕๒)
อัลบั้มภาพ วัดเจดีย์หอย (๒ สิงหาคม ๒๕๕๑)
อัลบั้มภาพ วัดเจดีย์หอย (๑๐ ธันวาคม ๒๕๕๐)
อัลบั้มภาพ วัดเจดีย์หอย (๓๑ ธันวาคม ๒๕๔๙)
อัลบั้มภาพ วัดเจดีย์หอย (๑๗ กันยายน ๒๕๔๙)
อัลบั้มภาพ วัดเจดีย์หอย (๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๘)
อัลบั้มภาพ วัดเจดีย์หอย (ปี ๒๕๔๗)

แผนที่การเดินทางไป วัดเจดีย์หอย อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี